Chọn kiểu dáng sofa mây theo style phòng khách

Sofa mây có nhiều kiểu dáng nhưng sự hiện diện tựu chung trong 3 nhóm phong cách chính: Cổ điển, Bắc Âu và Hiện Đại. Ở một số loại sản phẩm cụ thể, kiểu dáng sẽ có sự pha trộn. Tuy nhiên, kết cấu sofa mây sẽ trở thành tiêu chí đánh giá chính xác nhất về phong cách. Khi ấy, việc lựa chọn kiểu dáng sofa mây theo style phòng khách sẽ dễ dàng hơn. 

Nhóm Sofa Mây Cổ Điển

Sofa mây cổ điển được nhận biết thông qua 2 tiêu chí: khung sườn uốn cong và có các đường đan bện bằng sợi mây 2,5mm- 3,5mm. Ở nhóm này, kết cấu khung sườn thường là sự liền mạch của chân trước, tay vịn và lưng tựa. 

Nhóm sofa mây cổ điển với bộ khuôn mở cơ bản nhất của hệ nội thất mây đã giúp các nhà sản xuất tạo ra hàng trăm triệu sản phẩm. Phong cách của dòng sofa này phù hợp với không gian phòng khách thiên về sự trầm lắng, đi kèm các tone màu dịu nhẹ, trung tính. Một số họa tiết lá cây trên nệm hoặc gối tựa sẽ trở thành điểm nhấn cho phong cách phòng khách Tropical (Nhiệt đới). 

Nhóm Sofa Mây Bắc Âu

Sofa mây phong cách Bắc Âu là nhóm có thiết kế hình học trí tuệ nhất trong các phong cách sofa. Cha đẻ của nhóm sản phẩm này chính là các nhà thiết kế, họa sĩ, kiến trúc sư Đan Mạch. Do vậy, các nhà sản xuất gọi đây là nhóm sản phẩm Bắc Âu. 

Giai đoạn ra đời của nhóm sofa này thậm chí còn trước cả nhóm sofa mây cổ điển. Tuy nhiên, các bản vẽ thiết kế chỉ được nhân rộng từ thập niên 80 trở đi bởi các nhà sản xuất lớn. 

Khác với nhóm sofa mây truyền thống, sofa mây phong cách Bắc Âu thiên về sự đồng dạng của kết cấu khung ở điểm nhấn tay vịn. Đồng thời, kết cấu lưng tựa được tách rời kết nối với phần mặt ngồi. Trong nhiều thiết kế, các đường đan bện đã bị loại bỏ hoàn toàn nhường chỗ cho chất liệu song mây phô diễn các đường cong. 

Phong cách sofa mây Bắc Âu có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và lan tỏa đến Italia, Australia. Minh chứng rõ rệt nhất là các dòng sofa Pretzel vẫn đang được ưa chuộng ở 2 quốc gia này. Sofa mây Bắc Âu phù hợp với phòng khách rộng, đi trọn bộ sản phẩm bao gồm: một ghế 3 chỗ ngồi, một ghế 2 chỗ ngồi, một ghế đơn, bàn chính và kệ góc.

Nhóm Sofa Mây Hiện Đại

Sofa mây hiện đại xuất hiện sau năm 2000, được hậu thuẫn bởi các nhà sản xuất nội thất tại Hoa Kỳ trong quá trình đặt hàng gia công từ các nước nghèo, chậm phát triển. Ban đầu, sofa mây hiện đại là sự pha trộn giữa chất liệu song mây và khung sắt, nhôm. Mục đích để tối ưu nguyên liệu, đồng thời thúc đẩy quá trình thiết kế mẫu sau quá nhiều thập niên sử dụng các thiết kế cũ. 

Năm 2008, sau nhiều năm vật lộn với quá trình ra mẫu mới bởi không thể vượt qua nổi tinh hoa của 2 dòng cổ điển và Bắc Âu, một vài sản phẩm sofa mây hiện đại cũng đã được đón nhận. Tuy vậy, nhóm sofa này phù hợp với phong cách phòng khách tối giản, không tạo ra nhiều giá trị cảm xúc. Loại sofa này thích hợp với một số không gian chung, thiên về giá trị công năng, loại bỏ liên tưởng về ý niệm. Đây cũng là giai đoạn nhiều nhà thiết kế trẻ tìm lại các phong cách trước đó, mà người ta thường gọi là Re-tro (Retrospective). 

Back to blog