Cuộc khám phá kết cấu vô hạn trong chi tiết của bàn ghế mây

Không phải ngẫu nhiên mà thiết kế bàn ghế mây trở thành lựa chọn hàng đầu của những nhà thiết kế lừng danh trên thế giới: Franco Albini, Viggo Boesen, Franca Helg... Với chất liệu song mây, một "tàng kinh các" về kiểu dáng chi tiết được sáng tạo gần như không giới hạn. 

Bàn ghế mây mang trên mình sự tinh xảo của quá trình sản xuất thủ công tỉ mỉ, từ những ngày khái niệm "hiện đại hóa" còn chưa ra đời. Bên cạnh đó, điều cuốn hút nhất của mỗi chiếc ghế mây, bàn mây, sofa mây... nằm ở giá trị "sự đoàn kết của các chi tiết". Để tạo ra một kết cấu hoàn chỉnh, chi tiết này luôn trợ lực cho chi tiết khác, tầng lớp này gia cố cho tầng lớp khác.

Trong kỷ nguyên thế giới phẳng và những cuộc chạy đua số hóa, vũ trang, vị thế ảnh hưởng đang diễn ra và không hồi kết, những người mang trong mình nhiều trải nghiệm cảm nhận được giá trị cộng đồng trong các chi tiết một chiếc ghế mây. Khi giá trị liên kết bị phá vỡ, dù chỉ là 1 chi tiết nhỏ trong tổng thể kết cấu chịu lực, cả chiếc ghế từ thang điểm 10 chỉ còn một nửa.

Vì vậy, ở chiều ngược lại của hành trình tạo ra một chiếc ghế mây, những nhà thiết kế và từng người thợ cần chăm chút từng chi tiết. Để kết quả, là sự đồng bộ và trợ lực hoàn hảo nhất, từ một chất liệu thiên nhiên. Ghế mây, không chỉ là giá trị truyền thống mà còn luôn hiện diện và đại diện cho yếu tố cộng đồng thuần khiết nhất, tinh tế nhất. 

Back to blog